Những điều cần biết khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Vài nét về xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia Châu Á có nhiều điểm văn hóa, khí hậu tương đối quen thuộc với Việt Nam. Đây cũng là quốc gia phát triển vì vậy lao động đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc có mức tiền lương cơ bản tương đối cao, có thể cao nhất trong số các thị trường xuất khẩu lao động trong khu vực châu Á.

Hàn Quốc đã có quan hệ hợp tác lao động với Việt Nam từ rất lâu. Từ đầu những năm 90, quốc gia này bắt đầu hợp tác với Việt Nam tiếp nhận lao động đi làm việc theo chương trình lao động ở cấp Chính phủ, có tên gọi là EPS.  Đây là chương trình hợp tác công, phi lợi nhuận dành để hỗ trợ lao động. Lao động tham gia chương trình chỉ phải trả khoản phí rất nhỏ, không đáng kể, hầu hết các chi phí đều được hỗ trợ.

Ngoài chương trình EPS, khi tính đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc còn có thể tham gia các chương trình như: Chương trình thuyền viên, làm việc trên tàu cá; chương trình làm việc thời vụ trong nông nghiệp ở Hàn Quốc.

Dù đi theo chương trình nào thì lao động cũng được nhận mức lương tương đối cao, có một điều kiện làm việc tương đối tốt.

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc trong năm 2022

Do là thị trường tiềm năng, lao động đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc đều đi qua chương trình công nên không phải ai cũng đủ điều kiện tham gia. Điều kiện tuyển chọn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thường rất khắt khe.

Điều kiện đầu tiên là lao động phải có đủ sức khỏe, không có tiền án, tiền sự. Trong độ tuổi từ 18-39 tuổi. Ít nhất phải tốt nghiệp THCS.

Tiếp theo là lao động phải chưa từng bỏ trốn khi đi làm việc tại Hàn Quốc, hoặc phải cư trú tại những huyện không có tỷ lệ lao động bỏ trốn cao khi đi làm việc tại Hàn Quốc và gia đình không có người cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Điều kiện cực quan trọng đó là các lao động muốn được đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc thì cần phải trải qua kỳ thi tiếng Hàn. Kỳ thi tiếng Hàn có tỉ lệ chọi cao, cạnh tranh không kém với các kỳ thi đại học.

Ngoài ra, lao động sau khi trúng tuyển thi tiếng Hàn, cần phải trải qua kỳ thi kiểm tra tay nghề với một số các nghề có yêu cầu như: Nghề nông nghiệp; kỹ thuật…

Leave Comments

0917 873 368
 0917873368