Nên lựa chọn tỉnh bang nào khi đi Du học Úc?

Nên lựa chọn bang nào khi đi Du học Úc?

Nên lựa chọn bang nào khi Du học Úc?” có lẽ sẽ là một câu hỏi lớn đối với bất kỳ du học sinh nào. Bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của du học sinh sau này. Từ chuyện chi phí sinh hoạt cho đến cơ hội việc làm hay định cư. Tuy nhiên, sự an toàn và chất lượng cuộc sống tại mỗi bang mới là điều đáng được lưu tâm nhất. Do đó, việc tìm hiểu về những nét riêng biệt của mỗi tỉnh bang là điều rất cần thiết.

Chính vì thế, ngày hôm nay EduTrust sẽ đưa tất cả các bạn đi du lịch nước Úc thông qua bài viết này nhé! 

Chuyến hành trình ngày hôm nay của chúng ta sẽ bao gồm 6 điểm đến tương đương với 6 tỉnh bang ở Úc. Tại mỗi điểm dừng ấy các bạn sẽ được khám phá những điều lý thú nhất ở các tỉnh bang. 

1 / Điểm dừng đầu tiên: Tỉnh bang Western Australia

Là tiểu bang lớn nhất Úc với diện tích lên đến 2.5 triệu km2, chiếm 1/ 3 diện tích cả nước. Tuy nhiên, dân số ở đây khá là thưa thớt khi chỉ có tới khoảng 2.6 triệu người.

Khí hậu của Tây Úc là Địa Trung Hải nên mùa khô rõ rệt, với tháng khô nhất có lượng mưa nhỏ hơn 40mm và cũng nhỏ hơn. Vào mùa thu-đông, thời tiết không lạnh lắm và có nhiều mưa (chủ yếu là mưa rào). Mùa hạ ít mưa, nóng và khô.

是什么让珀斯再次荣登全球宜居城市第七?那些你不了解的珀斯面貌

Tiểu bang Tây Úc có tới 6 trường đại học lớn và là ngôi nhà của hơn 55,000 du học sinh. Du học sinh khi học tập tại đây sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều nền văn hóa. Bởi cộng đồng ở đây rất đa dạng từ hơn 200 quốc gia khác nhau đến sinh sống, làm việc và học tập ở đây. Họ nói tới 170 ngôn ngữ và đại diện cho hơn 100 tôn giáo.

Khi đến với Tây Úc bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi thiên nhiên và cuộc sống ở nơi đây đều rất hài hòa. Đây là nơi có công viên được cho là lớn nhất thế giới, lớn hơn cả Central Park. Đó chính là Kings Park – công viên cây bụi  nằm ngay tại trung tâm thành phố Perth – thành phố đáng sống bậc nhất trên thế giới.

Không chỉ có vậy, Tây Úc còn nổi tiếng thế giới về rượu vang tại vùng Margaret River. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa thưởng rượu vang vừa được trải nghiệm cảnh thiên nhiên êm đềm ở nơi đây. Còn với những ai ưa thích những bãi biển cát trắng, nắng vàng thì Vịnh Bunker sẽ là địa điểm tuyệt vời.

2/ Điểm dừng thứ 2: Tỉnh bang South Australia

Tạm biệt tỉnh bang Western Australia, chúng ta cùng đến với một tỉnh bang cũng không kém phần thú vị. Đó chính là tỉnh bang South Australia.

Tỉnh bang South Australia nằm tại vùng lãnh thổ phía Nam của nước Úc, với dân số lên đến 1.7 triệu người. Tuy nhiên, phần lớn người dân ở South Australia tập trung tại thành phố Adelaide (1.3 triệu người). 

Là một thành phố có khí hậu Địa Trung Hải, nên mùa hè Adelaide thường khô nóng, mùa đông thì mát mẻ. Do được bà mẹ thiên nhiên ưu ái nên Nam Úc sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp thơ mộng. Một trong số đó phải kể đến như: Vivonne Bay, Eyre Peninsula và Yorke Peninsula.

850 Adelaide Skyline Photos - Free & Royalty-Free Stock Photos from Dreamstime

Bên cạnh đó, Nam Úc cũng được nhiều người trên tiếng thế giới biết đến với loại rượu   Kellermeister. Đây là loại rượu duy nhất mà bạn chỉ có thể tìm được khi đến Nam Úc. 

Tỉnh bang này còn là trung tâm về kinh tế, văn hóa và giáo dục. Một số lĩnh vực như: Sức khỏe, Du lịch, Năng lượng và Khoáng sản, An ninh, IT, Công nghệ,….Ngành giáo dục phát triển tốt ở Nam Úc cung cấp hầu hết mọi khóa học có thể. Thế nhưng vẫn tập trung mạnh vào các nghiên cứu phù hợp với các ngành công nghiệp tăng trưởng trong tương lai. Thành phố Adelaide có 6 trường Đại học lớn, hầu hết các trường Đại học đều nằm top 2% thế giới. 

Tiểu bang Nam Úc hiện đang có khoảng 38,000 sinh viên quốc tế đang theo học tại đây. Khi học tập tại Adelaide, sinh viên sẽ có rất nhiều cơ hội tham gia thực tập và việc làm part-time. Vì thế, sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Adelaide thường đáp ứng được ngay những yêu cầu của nhà tuyển dụng. Do đó, tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp tại đây là rất cao.

3/ Điểm dừng thứ 3: Tỉnh bang Queensland

Queensland là bang có diện tích lớn thứ hai và đông dân thứ ba tại “đất nước Kangaroo”. Bang nằm tại vùng đông bắc của lục địa, giáp Lãnh thổ Phía Bắc, Nam Úc và New South Wales. Tại phía đông, Queensland giáp với biển San Hô và Thái Bình Dương.

Queensland có dân số khá đông với hơn 4,7 triệu người, đặc biệt tập trung đông đúc dọc bờ biển. Queensland là thực thể dưới quốc gia có diện tích lớn thứ sáu trên thế giới, gần 2.000.000 km2. Thủ phủ và thành phố lớn nhất bang là Brisbane – thành phố đông dân thứ ba tại Úc. Queensland được gọi là “bang ánh nắng” đồng thời nằm trong top 3 nền kinh tế toàn quốc. Nếu so sánh với diện tích với Anh Quốc thì Queensland lớn gấp 6 lần.

Gold Coast Marathon Experience 2020

Queensland có 5 đới khí hậu chủ yếu:

+ Mùa hè nóng ẩm, mùa đông ấm khô (cực bắc và duyên hải): Cairns, Townsville, Gladstone

+ Mùa hè ấm ẩm, mùa đông dịu khô (duyên hải cao và duyên hải đông nam): Brisbane, Bundaberg, Rockhampton

+ Mùa hè nóng khô, mùa đông dịu khô (trung tây và cực tây): Mt Isa, Emerald, Longreach,

+ Mùa hè nóng khô, mùa đông mát khô (nam tây): Roma, Charleville, Goondiwindi

+ Mùa hè ấm ẩm, mùa đông lạnh khô (các khu vực đông nam cao): Toowoomba, Warwick, Stanthorpe.

Hệ thống giáo dục ở Queensland khá là đa dạng với hơn 280 trường học và nhà cung cấp giáo dục. Vì thế, học sinh, sinh viên sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau. Bên cạnh đó, Queensland có đến 10 trường Đại học lớn, 32 campus và hơn 100 tổ chức đào tạo. 

Hiện nay, Tiểu bang Queensland có tới khoảng hơn 135,000 du học sinh quốc tế. Chính phủ Queensland có nhiều dịch vụ hỗ trợ sinh viên để giúp họ đạt được những mục tiêu học tập. Khi học tập tại Queensland bạn còn có cơ hội trải nghiệm những bãi biển tuyệt vời cùng với rạn san hô Great Barrier trải dài hơn 2,300km đường bờ biển.

4/ Điểm dừng tiếp theo: Tỉnh bang New South Wales

New South Wales (NSW) là một tiểu bang nằm bờ biển phía đông của đất nước Úc . NSW giáp bang Queensland ở phía bắc, bang Victoria ở phía nam và Nam Úc ở phía tây. Thủ đô của bang New South Wales là Sydney – thành phố đông dân nhất của Úc. Vào tháng 3 năm 2019, dân số New South Wales trở thành tiểu bang đông dân nhất nước Úc với dân số hơn 8 triệu. Chỉ dưới hai phần ba dân số của bang – 5,1 triệu người – sống ở khu vực Greater Sydney.

Phần lớn địa lý tiểu bang New South Wales có khí hậu khô cằn đến bán khô cằn. Lượng mưa trung bình ở đây hằng năm chỉ từ 150 đến 500 milimet. Nhiệt độ mùa hè có thể rất nóng, trong khi về đêm có thể nhiệt độ có thể xuống vô cùng thấp.

Spring in Australia: Important Facts and Information You Need to Know | by Suri Do | Medium

Dọc theo bờ biển phía nam của tiểu bang, lượng mưa lớn nhất vào mùa đông do mặt trận lạnh di chuyển qua miền nam Australia và đôi khi kèm theo cả lốc xoáy .

Khí hậu ở nửa phía nam của bang thường ấm áp đến nóng vào mùa hè và mát mẻ vào mùa đông. Các mùa được xác định rõ hơn ở nửa phía nam của tiểu bang. Khí hậu ở khu vực phía đông bắc của tiểu bang, hay Bờ biển phía Bắc, giáp ranh với Queensland, nóng và ẩm vào mùa hè và ôn hòa vào mùa đông.

NSW có 11 trường đại học trong có có 6 trường nằm trong top 300 trên thế giới (QS ranking). Khi học tập tại NSW, bạn sẽ tham gia cùng hơn 260.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 160 quốc gia khác nhau trên thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi cung cấp vô số cơ hội để học hỏi, làm việc và khám phá.

Ngoài ra, NSW có ngành giáo dục và đào tạo nghề nghiệp (VET) như TAFE NSW thuộc sở hữu của chính phủ. Bạn cũng sẽ tìm thấy một số nhà cung cấp giáo dục tư nhân hàng đầu của Úc và các trường cao đẳng tiếng Anh chuyên nghiệp.

5/ Điểm dừng thứ 5: Tỉnh bang Victoria

Tiểu bang Victoria là bang nhỏ thứ 2 của nước Úc, rộng 227,600 km2. Kích thước gần bằng quần đảo Anh và bao lấy mũi bờ biển phía đông của quốc gia này. Thành phố nhỏ bé này có vô số các khu vực và điểm tham quan đa dạng. Ví dụ như công viên, khu rừng với đầy động vật hoang dã và các dãy núi cung cấp dịch vụ trượt tuyết, leo núi và đi bộ đường dài. Nếu bạn có ý định du học Úc, đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về vùng đất này nhé!

Melbourne Sightseeing Tours - Tourism Town - The Tourism Marketplace - Find and book authentic experiences.

Các mùa ở nước Úc là sự đối lập với các vùng ở bán cầu Bắc:

+ Khí hậu trở nên ấm và nóng vào mùa hè (từ tháng 12 đến tháng 2)

+ Ôn hòa vào mùa thu (tháng 3 đến tháng 5)

+ Lạnh vào mùa đông (tháng 6 đến tháng 8)

+ Mát mẻ vào mùa xuân ( tháng 9 đến tháng 11).

Thành phố Melbourne cung cấp sự ổn định, y tế, văn hóa, môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới. Điều đó lý giải tại sao tiểu bang này được xếp hạng là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Hiện nay, Melbourne có tới 10 trường đại học, 12 TAFEs và hơn 250 cung cấp tư nhân. Melbourne còn là ngôi nhà của 227.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 170 quốc gia. Bên cạnh đó, Victoria còn là một trung tâm văn hóa và kinh tế lớn ở Nam bán cầu. Đây là nơi cung cấp các cơ hội công việc bạn có thể nắm bắt trong quá trình học tập.

6/ Điểm dừng cuối cùng: Tỉnh bang Tasmania

Tỉnh bang Tasmania là điểm dừng chân cuối cùng trên hành trình khám phá nước Úc. Đây là tỉnh bang tách biệt hoàn toàn so với 5 tỉnh bang còn lại. 

Tasmania là một bang hải đảo của Úc, nằm cách 240km về phía nam của Úc. Bang gồm có đảo Tasmania rộng lớn thứ 26 trên thế giới, và 334 đảo xung quanh. Dân số bang là 535.500 năm 2019, bao quanh thủ phủ và thành phố lớn nhất của bang là Hobart.

History Archives - Page 5 of 493 - Tasmanian Times

Tasmania có diện tích 68.401 km2, trong đó đảo chính rộng 64.519 km2. Tasmania được đề xướng như là một bang tự nhiên; gần 45% lãnh thổ nằm trong các khu vực bảo tồn và các di sản thế giới. Năm 1856, lãnh thổ này trở thành một thuộc địa tự quản và được đổi tên thành Tasmania. Mãi đến năm 1901 thì tham gia liên bang hóa Úc. 

Tasmania có một khí hậu ôn hòa mát với bốn mùa riêng biệt. Mùa hè kéo dài từ tháng 12 – 2 khi nhiệt độ nước biển cao nhất trung bình là 21 °C. Liawenee nằm tại Central Plateau là một trong những nơi lạnh nhất tại Úc. Thông thường nhiệt dao động từ 4°C đến 17°C trong tháng 2. Mùa thu kéo dài từ tháng 3 – 5 và trải qua biến đổi thời tiết, khi mô hình mùa hè dần nhường chỗ cho mô hình mùa đông.

Tasmania được hưởng lợi từ việc chỉ có một trường đại học và trường nghề: Đại học Tasmania (UTAS) và TASTAFE. Hai tổ chức uy tín này cung cấp các chương trình chất lượng cao cho hơn 70.000 sinh viên tại 20 cơ sở trên khắp Tasmania. Giáo dục Tasmania có lịch sử xuất sắc và chất lượng giảng dạy cao trong tất cả các cấp học. 

Khi bạn học ở Hobart hoặc Launceston, bạn không bao giờ rời xa khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Nó không giống như bất cứ thứ gì bạn sẽ tìm thấy ở phần còn lại của Úc. Các trung tâm đô thị đủ nhỏ để có một sự rung cảm cộng đồng mạnh mẽ. Tuy nhưng nó cũng đủ lớn để có được sự thuận tiện của một thành phố trong tầm tay bạn.

Leave Comments

0917 873 368
 0917873368